THÔNG BÁO CHIÊU SINH
KHÓA HỌC SALES & MARKETING
I. TỔNG QUAN
Sales & Marketing là lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Trong cơ chế bao cấp lĩnh vực này hầu như không có tác dụng nhiều. Từ khi chuyển sang nền kinh tế hàng hóa (Đại hội Đảng lần thứ VI, 1986), nền kinh tế Việt Nam mới trong buổi bình minh bắt đầu chuyển đổi sang cơ chế mới. Đặc biệt, từ khi Mỹ bình thường hóa quan hệ với Việt Nam (1994), đã tạo điều kiện cho hàng loạt các công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất đến tiêu dùng có mặt tại Việt Nam như: Coca Cola, Pepsi, Unilever, P&G, Nestle, Honda, Toyota, Sony…
Trong buổi đầu gia nhập thị trường Việt Nam, các chức danh quản lý cấp cao do người nước ngoài đảm nhận. Các tập đoàn này bắt đầu tuyển dụng những sinh viên khá giỏi ở các trường đại học, xây dựng chiến lược nhân sự lâu dài là phải có đội ngũ quản lý cấp cao kế thừa là người Việt Nam. Với chính sách đào tạo và huấn luyện cực kỳ hiệu quả theo tiêu chuẩn của các tập đoàn thế giới, nhiều nhân tài người Việt đã trở thành những quản lý cao cấp trong các tập đoàn quốc tế mà mới ngày nào họ còn là người học việc. Những kiến thức, kinh nghiệm mà họ có được là thành quả của những nỗ cố gắng trong suốt thời gian vừa qua.
Cùng trong thời gian ấy, môn học Nghệ thuật bán hàng (Sales) và Marketing cũng được du nhập và giảng dạy trong các trường đại học và cao đẳng thuộc khối ngành Kinh tế, nhưng mang tính chất hàn lâm và thiếu thực tiễn (chủ yếu dịch tài liệu từ nước ngoài làm giáo trình). Trong tiếng anh, có nhiều thuật ngữ không nên dịch sang Tiếng Việt vì nó vừa dài dòng và vừa không diễn tả hết những ý nghĩa của nó. Marketing là 1 thuật ngữ điển hình. Ban đầu, môn học Marketing được dịch bằng nghĩa “Tiếp Thị”, cho đến nay thuật ngữ Marketing dần dần trở nên quen thuộc và được chấp nhận 1 cách chính thức. Nó được đặt cho tên ngành học (Ngành Marketing của trường Đại học Kinh tế TP.HCM) hoặc nó đặt luôn cho tên trường đại học (Đại học Tài chính Marketing).
Với cách tiếp cận và du nhập khác với kiến thức lý thuyết và hàn lâm trong nhà trường, Kiến thức và những kinh nghiệm thực tiễn của các giám đốc kinh doanh, giám đốc sales, giám đốc marketing tại các công ty đa quốc gia luôn là những kinh nghiệm, kiến thức quý giá mà người muốn tiếp cận lĩnh vực này phải học tập.
Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi đã hợp tác được với đội ngũ giám đốc bán hàng, giám đốc marketing thực hiện chương trình đào tạo: Chuyên viên Sales & Marketing giúp người học được các nhà quản lý chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý giá đó.
II. NỘI DUNG KHÓA HỌC
STT | NỘI DUNG KHÓA HỌC |
PHẦN I: CHUYÊN ĐỀ VỀ SALES | |
1 | Tổng quan về Bán hàng |
2 | Kỹ năng giao tiếp nắm bắt tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng |
3 | Các bước bán hàng hiệu quả |
4 | Kỹ thuật đối phó với những khước từ và phản bác của khách hàng |
5 | Chăm sóc khách hàng |
PHẦN II: CHUYÊN ĐỀ VỀ MARKETING | |
1 | Tổng quan về Marketing hiện đại |
2 | Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu |
3 | Chiến lược Marketing (Chiến lược sản phẩm; Chiến lược giá cả; Chiến lược phân phối; Chiến lược chiêu thị) |
4 | Các công cụ marketing (Quảng cáo; PR; Khuyến mãi; Marketing trực tiếp; Marketing online…) |
5 | Tổng kết và đánh giá quá trình thực hiện quy trình marketing |
III. NGÀY KHAI GIẢNG
IV. HỌC PHÍ
CƠ SỞ | HỌC PHÍ | KHÓA HỌC 3 THÁNG |
HỌC TẠI THỦ ĐỨC | 3.000.000 | Học Tối 2, 4, 6 (18h đến 20h) |
HỌC TẠI BÌNH DƯƠNG | 3.500.000 | Học Tối Thứ 7 – Ngày Chủ nhật |
HỌC TẠI BÌNH THẠNH | 3.000.000 | Học Tối Thứ 7 – Ngày Chủ nhật |
V. HỒ SƠ CẤP CHỨNG CHỈ
– 2 CMND (Có công chứng không quá 3 tháng)
– 4 ảnh (3×4) – Phía sau ảnh ghi Họ tên; Nơi sinh và Năm sinh
– Lệ phí cấp chứng chỉ 200.000 đồng
VI. CHỨNG CHỈ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM CẤP
VII. ĐỊA ĐIỂM HỌC TẬP