THÔNG BÁO CHIÊU SINH
KHÓA HỌC THƯ KÝ VĂN PHÒNG
I. TỔNG QUAN
“Khóa học Nghiệp vụ Thư ký văn phòng ra đời cũng khá lâu, nhưng khóa học này giải quyết vấn đề gì thì không phải ai cũng nắm rõ.”
– Khóa học Nghiệp vụ Thư ký & Quản trị văn phòng, được nhiều trung tâm đào tạo đặt khá nhiều tên nghe rất kêu như: Trợ lý giám đốc và Thư ký văn phòng hay Thư ký giám đốc và Quản trị văn phòng. Nội dung khóa học này khá nhiều nội dung, ngoài những nội dung trên, còn có thêm các môn: Nguyên lý kế toán, Nghiệp vụ ngoại thương, Thanh toán quốc tế, Vận tải bảo hiểm, Tin học văn phòng, Anh văn thư ký….
– Theo quan điểm xây dựng chương trình của nhiều trung tâm, người học Nghiệp vụ thư ký phải biết nhiều thứ, để có thể đảm nhận tốt vai trò Thư ký của một giám đốc, các kiến thức như Anh văn thư ký; Tin học văn phòng hay Kế toán; Ngoại thương đều phải biết cả. Điều này không sai, nhưng thực tế đào tạo chứng minh ngược lại.
– Với cách học một chuyên đề chỉ vài chục tiết (Anh văn thư ký; Tin học văn phòng; Nguyên lý kế toán), chỉ có thể làm mất thời gian của học viên mà thôi, với thời lượng ít như vậy, học viên học thì cũng không dùng được gì (Anh văn; Tin học; Kế toán đã có các lớp riêng, chúng ta học vài tháng/1 khóa chuyên từng môn mà chưa chắc đã làm được), mà học thì tốn thời gian của người học. Thực tiễn đào tạo đã chứng minh điều đó, học viên kiến nghị bỏ những môn học trên, nếu có xếp lịch thì số lượng nghỉ học cũng rất cao, những kiến thức Anh Văn; Tin học là những kiến thức cơ bản cần phải có mới có thể làm việc được.
Vậy, khóa học Nghiệp vụ Thư ký văn phòng của trung tâm chúng tôi giải quyết vấn đề gì?!
– Hiện nay, rất nhiều sinh viên ra trường nhưng không hề biết soạn thảo một văn bản (về hình thức cũng như về nội dung). Nhất là các nhân viên văn phòng, đây là công việc cơ bản nhưng rất cần thiết. Khóa học Nghiệp vụ Thư ký văn phòng trước hết là giúp người học hiểu rõ và nắm được những công việc của 1 nhân viên văn phòng. Chúng tôi đặc biệt chú trọng giúp cho người học có được kỹ thuật soạn thảo văn bản và Quản trị văn phòng. Việc thiết kế chương trình và giảng dạy soạn thảo văn bản cho người học không đơn giản vì sao?
– Thực chất công việc Hành chính văn phòng trong các doanh nghiệp không “nặng” như các cơ quan hành chính. Nếu dạy nhiều quá theo hướng “hàn lâm” thì không phù hợp, ngược lại, nếu không chú trọng tới phần này, thì học viên dù học xong khóa Nghiệp vụ Thư ký và Quản trị văn phòng cũng không biết soạn thảo một công văn ra làm sao. Tìm người giảng dạy tưởng như đơn giản nhưng thực tế rất phức tạp, nội dung giảng dạy phải không quá “nặng tính hàn lâm”, phù hợp với tính chất công việc văn phòng trong doanh nghiệp, giúp người học cảm thấy có thể áp dụng những kiến thức đã học từ khóa học này vào công việc.
– Để giải quyết vấn đề trên, với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo các khóa nghiệp vụ Kinh tế ngắn hạn, chúng tôi loại bỏ những kiến thức không hiệu quả (Anh văn thư ký; Tin học văn phòng; Kế toán với thời lượng quá ít, người học thường không sử dụng được, mất thời gian, tăng chi phí), nhấn mạnh vào những kiến thức hữu dụng mà 1 nhân viên văn phòng thường gặp phải (Kỹ năng soạn thảo một văn bản; Quản trị văn phòng; Nghệ thuật tâm lý giao tiếp; Lễ tân). Đặc biệt, với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm thực tiễn và am hiểu chương trình, các giảng viên sẽ giúp cho học viên có thể ứng dụng những kiến thức từ khóa học này vào thực tiễn 1 cách tốt nhất.
– Tuy vậy, hiện nay vẫn còn nhiều trung tâm đưa các môn học này vào để người học cảm thấy mình học được nhiều thứ nhưng không biết rằng thời lượng những môn học đó phân bổ có hợp lý không. Người học nên cân nhắc để lựa chọn cho mình khóa học mang lại cho mình nhiều lợi ích nhất.
II. NỘI DUNG KHÓA HỌC
STT | NỘI DUNG KHÓA HỌC |
PHẦN I. NGHIỆP VỤ LỄ TÂN | |
1 | Công tác Lễ tân |
2 | Tổ chức Hội nghị Quốc tế |
PHẦN II. QUAN HỆ CÔNG CHÚNG | |
1 | Khái niệm Quan hệ công chúng |
2 | Nhận diện – Nghiên cứu các vấn đề PR |
3 | Lập kế hoạch |
4 | Đánh giá – Quan hệ truyền thông |
PHẦN III. QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG | |
1 | Quản trị văn phòng |
2 | Tổ chức nhân sự văn phòng |
3 | Thu thập, xử lý và cung cấp thông tin |
4 | Công tác văn thư |
5 | Công tác lưu trữ |
PHẦN IV. SOẠN THẢO VĂN BẢN | |
1 | Khái quát về văn bản
|
2 | Soạn thảo văn bản hành chính
|
PHẦN V. THƯƠNG LƯỢNG ĐÀM PHÁN | |
1 | Kỹ thuật Lắng nghe |
2 | Kỹ thuật Giao tiếp |
3 | Kỹ thuật Thương lượng đàm phán |
III. NGÀY KHAI GIẢNG
IV. HỌC PHÍ
CƠ SỞ | HỌC PHÍ | KHÓA HỌC 3 THÁNG |
HỌC TẠI THỦ ĐỨC | 1.800.000 | Học Tối 2, 4, 6 (18h đến 20h) |
HỌC TẠI BÌNH DƯƠNG | 1.800.000 | Học Tối Thứ 7 – Ngày Chủ nhật |
HỌC TẠI BÌNH THẠNH | 1.800.000 | Học Tối Thứ 7 – Ngày Chủ nhật |
V. HỒ SƠ CẤP CHỨNG CHỈ
– 2 CMND (Có công chứng không quá 3 tháng)
– 4 ảnh (3×4) – Phía sau ảnh ghi Họ tên; Nơi sinh và Năm sinh
– Lệ phí cấp chứng chỉ 200.000 đồng
VI. CHỨNG CHỈ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM CẤP
VII. ĐỊA ĐIỂM HỌC TẬP